Nghệ thuật Trung Quốc

Nghệ thuật Trung Quốc

Lịch sử Nghệ thuật Trung Quốc
Các hình thức nghệ thuật ban đầu ở Trung Quốc được làm từ đồ gốm và ngọc bích trong thời kỳ đồ đá mới, được thêm vào đồ đồng trong triều đại Shang . Người Shang được nhớ đến nhiều nhất vì sự đúc màu xanh của họ, được ghi nhận vì sự rõ ràng của chi tiết. Âm nhạc Trung Hoa và thơ ca sớm bị ảnh hưởng bởi Sách bài hát, Khổng Tử, nhà thơ và nhà nước Trung Quì Nguyên.

Trong thời Trung Quốc ban đầu của Trung Quốc, sứ đã được giới thiệu và đã được tinh chế đến mức mà bằng tiếng Anh từ china đã trở thành đồng nghĩa với đồ sứ chất lượng cao. Khoảng thế kỷ thứ nhất, Phật giáo đến Trung Quốc, mặc dù nó đã không trở nên phổ biến cho đến thế kỷ thứ 4. Vào thời điểm này, nghệ thuật Phật giáo Trung Quốc đã bắt đầu nở rộ, một quá trình tiếp diễn suốt thế kỷ 20. Chính trong thời Trung Hoa Đế chế Trung Quốc, thư pháp và sơn đã trở thành nghệ thuật được đánh giá cao trong các khu nhà triều đình, với rất nhiều công việc được thực hiện trên lụa cho đến khi được phát minh ra giấy.
Phật triều đạiKiến trúc và điêu khắc Phật giáo phát triển mạnh trong triều đại Sui và nhà Đường . Trong đó, nhà Đường đặc biệt mở cửa cho ảnh hưởng nước ngoài. Điêu khắc Phật giáo trở lại một hình thức cổ điển, lấy cảm hứng từ nghệ thuật Ấn Độ của thời kỳ Gupta. Vào cuối triều đại nhà Đường, tất cả các tôn giáo nước ngoài đều bị cấm để hỗ trợ Đạo giáo. Trong triều đại Song , thơ đã được đánh dấu bằng một bài thơ lyric gọi là Ci (詞) thể hiện cảm giác ham muốn, thường là trong một nhân cách được thông qua.
Cũng trong triều đại Sông, những bức tranh về biểu hiện tinh tế hơn của cảnh quan xuất hiện, với đường viền mờ và những đường viền núi thể hiện khoảng cách thông qua việc xử lý ấn tượng các hiện tượng tự nhiên. Chính trong giai đoạn này trong bức tranh, sự nhấn mạnh đã được đặt vào các yếu tố tinh thần hơn là cảm xúc, như trong giai đoạn trước. Kunqu, một trong những hình thức cổ xưa nhất còn tồn tại của nền opera Trung Quốc phát triển trong thời nhà Tống ở Côn Sơn, gần Thượng Hải ngày nay.
Trong triều đại Yuan , bức hoạ của họa sĩ người Trung Quốc Triệu Mengfu đã ảnh hưởng lớn đến bức tranh phong cảnh Trung Quốc sau này, và vương triều đại Yuan trở thành một phiên bản của vở opera Trung Quốc mà vẫn tiếp tục trong các ví dụ như vở opera tiếng Quảng Đông. Cuối triều đại Trung Quốc được đánh dấu bởi hai triều đại cụ thể: Minh và Thanh. Trong triều Minh , Gao Qi được công nhận là nhà thơ nổi tiếng nhất của thời đại. Tác phẩm nghệ thuật trong bức tranh màu hoàn hảo của triều đại Minh và in màu, với nhiều màu sắc hơn và sáng tác bận rộn hơn các tác phẩm Sông. Trong triều Thanh, Bắc Kinh đã được giới thiệu;
Nó được coi là một trong những hình thức nổi tiếng nhất của opera Trung Quốc. Thơ Thanh được đánh dấu bởi một nhà thơ tên là Yuan Mei, thơ của ông được miêu tả là có "ngôn ngữ rõ ràng và thanh lịch" và nhấn mạnh tầm quan trọng của cảm giác cá nhân và sự hoàn hảo về kỹ thuật. Dưới sự nỗ lực của các bậc thầy từ trường phái Thượng Hải vào cuối triều nhà Thanh , nghệ thuật Trung Quốc truyền thống đạt đến đỉnh cao khác và tiếp tục hiện tại dưới hình thức "tranh Trung Quốc" (guohua, 國畫).
Các Thượng Hải Trường thách thức và đã phá vỡ truyền thống văn nhân của nghệ thuật Trung Quốc, đồng thời cũng tỏ lòng tôn kính kỹ thuật đối với các bậc thầy cổ đại và nâng cao về kỹ thuật truyền thống hiện có.
Nghệ thuật đương đại Trung Quốc
Các hình thức mới của nghệ thuật Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi Phong trào Văn hoá Mới, sử dụng các kỹ thuật phương Tây và sử dụng chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa. Cuộc Cách mạng Văn hoá sẽ hình thành nên nghệ thuật Trung Quốc trong thế kỷ 20 giống như bất kỳ sự kiện nào khác trong lịch sử với chiến dịch phá huỷ Four Olds. Các nghệ sĩ Trung Quốc đương đại tiếp tục sản xuất một loạt các tác phẩm thử nghiệm, cài đặt đa phương tiện và các "diễn biến" hiệu suất đã trở nên phổ biến trên thị trường nghệ thuật quốc tế.
Thị trường Nghệ thuật Trung Quốc
Ngày nay, thị trường nghệ thuật Trung Quốc được biết đến là một trong những nơi nóng nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới, thu hút người mua trên toàn thế giới. Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ báo cáo vào năm 2006 rằng nghệ thuật Hiện đại của Trung Quốc đang được ghi lại trong giá cả kỷ lục cả trên trường quốc tế và trong nước, một số chuyên gia thậm chí sợ thị trường có thể là quá nóng.
Nhà kinh tế học cho biết, nghệ thuật Trung Quốc đã trở thành món quà mới nhất trên thị trường thế giới theo doanh thu kỷ lục của Sotheby's và Christie's, những nhà đấu giá mỹ nghệ lớn nhất. International Herald Tribune báo cáo rằng đồ sứ Trung Quốc đã chiến đấu trên thị trường nghệ thuật như "nếu không có ngày mai".
Một chiếc bình sứ thế kỷ 14 đã được bán dễ dàng bởi Christie với 15,68 triệu bảng Anh. Về thị trường mua bán, Trung Quốc gần đây đã vượt qua Pháp trở thành thị trường nghệ thuật lớn thứ ba thế giới, sau Hoa Kỳ và Anh, do tầng lớp trung lưu ngày càng tăng trong nước. Sotheby lưu ý rằng nghệ thuật Trung Quốc đương đại đã nhanh chóng thay đổi thế giới nghệ thuật đương đại châu Á thành một trong những khu vực năng động nhất trên thị trường nghệ thuật quốc tế. Gần đây, do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thị trường nghệ thuật châu Á đương đại và thị trường nghệ thuật đương đại Trung Quốc, đang trải qua một thời gian chậm lại


Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm hoa quả dầm cho ngày hè thanh mát

Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2017 - 2018