Sử dụng các câu chuyện để dạy tiếng Anh cho trẻ em

Sử dụng các câu chuyện để dạy tiếng Anh cho trẻ em

Các câu chuyện minh họa cung cấp một nguồn thông tin lý tưởng để giúp trẻ học tiếng Anh. Điều này là do trẻ thích nghe câu chuyện. Sách truyện trình bày ngôn ngữ trong bối cảnh quen thuộc và đáng ghi nhớ, và hình minh họa chất lượng cao giúp trẻ hiểu khi chúng phù hợp với những gì chúng nghe thấy. Bằng cách này, trẻ em phát triển kiến ​​thức về thị lực và đánh giá cao nghệ thuật. Họ cũng khám phá những phong cách minh hoạ khác nhau và tìm hiểu về văn hoá của họa sĩ minh hoạ.
Điều gì làm cho những câu chuyện như một nguồn lực tốt để giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em ?
Tại sao sử dụng sách truyện trong lớp học?
Sách truyện song ngữ
Giáo viên có thể sử dụng sách truyện để bổ sung cho một khóa học tiếng Anh hoặc là tài liệu giảng dạy chính. Storybook có thể hoạt động như một bàn đạp cho nhiều hoạt động khác nhau để phát triển kỹ năng Anh Ngữ của trẻ và đưa các khu vực khác của chương trình đến với cuộc sống thông qua chủ đề hoặc nội dung của cuốn sách. Họ cũng rất động viên khi họ thực hiện trí tưởng tượng của trẻ và hấp dẫn các sở thích và phong cách học tập khác nhau. Kể chuyện là một kinh nghiệm xã hội được chia sẻ và gợi lên phản ứng của tiếng cười, nỗi buồn, sự đồng cảm, hứng khởi và dự đoán, tất cả đều khuyến khích phát triển xã hội và tình cảm. Một lợi ích quan trọng nữa là sách truyện khuyến khích trẻ em thích học ngôn ngữ và nâng cao sự đánh giá của mình về văn học.
Sách truyện tiếng Anh có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu học tập
Việc mở rộng giảng dạy tiếng Anh trên khắp thế giới đến các lứa tuổi trẻ hơn, và sự khác biệt về chính sách từ một quốc gia này sang nước khác, có nghĩa là các giáo viên thấy mình dạy các lớp học của trẻ em có nhu cầu học tập đa dạng và các mức độ tiếng Anh khác nhau. Sách truyện giúp giáo viên đáp ứng những nhu cầu đa dạng này, vì tất cả trẻ em đều có thể hiểu được ý nghĩa tổng thể của một câu chuyện với sự trợ giúp của kỹ thuật kể chuyện của giáo viên và các minh hoạ đẹp. Mỗi trẻ có thể đáp ứng theo trình độ ngôn ngữ và khả năng nhận thức của trẻ.
Chọn câu chuyện phù hợp
Chìa khóa để kể chuyện thành công là có câu chuyện phù hợp với khả năng ngôn ngữ và nhận thức của trẻ. Họ có thể có kiến ​​thức hạn chế về ngôn ngữ thứ hai của họ nhưng vẫn có ý tưởng, khái niệm và khát vọng liên quan đến tuổi phát triển của họ. Giáo viên cần phải nhận thức được các tiêu chí họ có thể sử dụng để chọn sách truyện, chẳng hạn như cấp độ, chủ đề và động cơ. (Cuốn sổ tay kể chuyện kể lại những tiêu chí này đầy đủ để giúp giáo viên đưa ra những lựa chọn có thông tin).
Một khi bạn đã chọn một cuốn sổ truyện, bạn cần phân tích tiềm năng của lớp và chuẩn bị một chuỗi các nhiệm vụ kết hợp các hoạt động chuẩn bị, các hoạt động tường thuật giữa các câu chuyện và các hoạt động tiếp theo. Điều quan trọng là phải nói cho trẻ em biết ngay kết quả của bài học: kết quả như thế nào: trình bày câu chuyện, dự án, làm cái gì, thiết kế cuốn sách của chính mình, v.v … Điều này cho trẻ một mục đích cho công việc của họ và giữ cho họ động viên và làm việc.
Phải làm gì khi xem một câu chuyện
Đọc một quyển sách lớn đòi hỏi phải chuẩn bị. Bạn cần phải làm quen với cuốn sách, bố cục của nó, các minh họa và câu chuyện. Thực hành đọc to nhiều lần trước khi bạn đọc nó cho lớp học để bạn có thể đưa câu chuyện một cách tự tin, sử dụng nhiều kỹ thuật kể chuyện khác nhau như chỉ vào minh họa, bình luận, đặt câu hỏi và khuyến khích trẻ dự đoán và lặp lại. Các kỹ thuật khác bao gồm tạm dừng đúng lúc, thay đổi âm lượng hoặc giọng điệu của bạn, và sử dụng cử chỉ, biểu thức và hiệu ứng âm thanh.
Khám phá truyện mới
Đối với tôi, điều kỳ diệu của sách truyện là tôi luôn khám phá những danh hiệu mới, chứ không chỉ những ấn bản gần đây mà cả những tác phẩm kinh điển cũ. Việc khám phá những danh hiệu mới luôn là một khoảnh khắc thú vị! Các đồng nghiệp của tôi và tôi đã đổ nhiều giọt nước mắt khi chúng tôi chia sẻ các mục yêu thích của chúng tôi – đó là sức mạnh của cách kể chuyện để kích thích phản ứng cảm xúc. Phát hiện mới nhất của tôi là một cuốn sách xuất bản năm 1949 được gọi là cuốn sách quan trọng . Có một cái gì đó gần như siêu thực với cuốn sách truyện mà tôi rất thích – đó là cách tìm kiếm một cái gì đó đặc biệt, thậm chí trong những vật dụng đơn giản nhất chẳng hạn như muỗng!
Sách truyện tiếng Anh rất dễ lây và khi bạn bắt đầu sử dụng chúng, bạn sẽ thấy khó để trở lại các tài liệu ELT thông thường hơn.
Xem thêm
Sách tiếng Anh cho trẻ em

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật Trung Quốc

Cách làm hoa quả dầm cho ngày hè thanh mát

Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2017 - 2018